logo

จุดเล่น Hang Gliding และ Paragliding ที่ดีที่สุดของสิงคโปร์ 2023

สิงคโปร์อาจจะเป็นเกาะเล็กๆ ที่เป็นทั้งเมืองและรัฐ แต่ก็ไม่ได้ขาดแคลนกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้แสวงหาการผจญภัย การเล่น Hang gliding และ Paragliding เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสองประเภทซึ่งนำเสนอวิธีการที่ไม่เหมือนใครและน่าตื่นเต้นในการสัมผัสกับความสวยงามของภูมิทัศน์และทิวทัศน์เมืองของสิงคโปร์

หากคุณกำลังมองขึ้นไปบนท้องฟ้าและรู้สึกถึงลมที่พัดผ่านใบหน้าของคุณ นี่คือจุดที่ดีที่สุดสำหรับการเล่น Hang gliding และ Paraglidingในสิงคโปร์:

 

1. เขตอนุรักษ์ธรรมชาติบูกิตติมาห์ ( Bukit Timah Nature Reserve )

เขตอนุรักษ์ธรรมชาติ Bukit Timah Nature Reserve ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองสิงคโปร์ เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการล่องแก่งและล่องแพ เนื่องจากธรรมชาติที่สวยงามและหลากหลายของพืชพรรณและสัตว์ป่า เขตอนุรักษ์นี้มีพื้นที่ประมาณ 164 เฮกตาร์ มีเส้นทางหลายเส้นทางที่นำไปสู่ยอดเขาบูกิต ติมาห์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ความสูง 163.63 เมตร

จากยอดเขา คุณจะได้วิวทิวทัศน์ที่สวยงามของป่าฝนโดยรอบและเส้นขอบฟ้าของเมือง มันเป็นสถานที่ที่ดีที่จะบินออกจาก และเพลิดเพลินกับการร่อนอย่างสันติผ่านท้องฟ้า

 

 

2. ปูเลา อูบิน ( Pulau Ubin )

ปูเลา อูบิน หรือ “เกาะแกรนิต” เป็นเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสิงคโปร์ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง มีเส้นทางเดินป่าและขี่จักรยานมากมาย รวมถึงโอกาสในการเล่น Hang gliding และ Paragliding

เกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของเนินเขาหลายแห่ง รวมถึงจุดที่สูงที่สุดบนภูปัวอูบิน ภูเขาพูไลซึ่งตั้งอยู่สูง 176 เมตร จากยอดเขา Pulai คุณจะได้ชมทิวทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจของป่ารอบ ๆ เช่นเดียวกับเกาะ Johor และ Pulau Tekong ที่อยู่ใกล้เคียง

 

 

3. สวนเซ็มบาว ( Sembawang Park )

อุทยานเซ็มบาวัง เป็นอุทยานชายฝั่งที่สวยงาม ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสิงคโปร์ บริเวณนี้มีหาดทรายทอดยาว รวมทั้งเนินเขาหลายแห่งซึ่งเป็นที่ปล่อยเรือสำหรับการเล่น Hang gliding และ Paragliding.

หนึ่งในจุดที่ดีที่สุดสำหรับกีฬาเหล่านี้คือเนินเขาที่รู้จักกันในชื่อ “Mount Faber” ซึ่งตั้งอยู่ที่ความสูง 61 เมตร จากยอดเขา Mount Faber คุณจะได้ชมทัศนียภาพอันงดงามของช่องแคบ Johor รวมถึงเกาะ Pulau Tekong และ Pulau Ubin ที่อยู่ใกล้เคียง

 

 

4. ภูเขาเสราพงษ์ ( Mount Serapong )

ภูเขา เสราพงษ์ ตั้งอยู่บนเกาะเซนโตซา เป็นจุดยอดนิยมสำหรับการเล่น Hang gliding และ Paragliding เนินเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 76 เมตร และมีจุดเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมสำหรับกีฬาเหล่านี้ ด้วยทัศนียภาพอันงดงามของทะเลและชายฝั่งโดยรอบ
จากยอดเขา Serapong คุณสามารถเพลิดเพลินกับการลื่นไถลอย่างสันติเหนือหาดทรายและน้ำใสบริสุทธิ์ของ Sentosa หรือมุ่งหน้าออกทะเลเปิดเพื่อประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น

 

 

5. เหมืองแทมปิเนส ( Tampines Quarry )

ถ้าคุณกำลังมองหาที่เล่น Hang gliding และ Paraglidingที่ท้าทายกว่านี้ เหมืองแทมปิเนสคือสถานที่ที่ควรไป เหมืองแร่แห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของสิงคโปร์ เป็นที่นิยมของกีฬาเหล่านี้ เนื่องจากมีหน้าผาสูงชันและมีอุณหภูมิที่แข็งแกร่ง

เหมืองนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 35 เมตร และจากด้านบนสุดคุณจะเห็นทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจของพื้นที่สีเขียวรอบ ๆ และเส้นขอบฟ้าของเมืองในระยะไกล มันเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการทดสอบทักษะของคุณ และเพลิดเพลินกับอะดรีนาลีนไหลลื่นผ่านท้องฟ้า

 

 

6. เมาท์ฟาเบอร์ ( Mount Faber )

เมาท์ ฟาเบอร์ ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองสิงคโปร์ เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการเล่น Hang gliding และ Paragliding เนื่องจากมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามและเข้าถึงได้ง่าย เนินเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 105 เมตร และจากด้านบนสุดคุณจะเห็นทิวทัศน์ของเมืองโดยรอบ รวมถึงเส้นขอบฟ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์

เมาท์ฟาเบอร์เป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการบินออก มีพื้นที่เปิดมากมายและอุณหภูมิที่แข็งแกร่ง คุณสามารถเพลิดเพลินกับการลื่นไถลอย่างสันติเหนือเมือง ชมทิวทัศน์และเสียงจากสิงคโปร์ในมุมมองที่ไม่เหมือนใคร

 

 

7. เนินเขาจูร่ง ( Jurong Hill )

เนินเขาจูรงเป็นที่นิยมสำหรับการเล่น Hang gliding และ Paragliding ตั้งอยู่ทางตะวันตกของสิงคโปร์ เนินเขายืนอยู่ที่ความสูง 135 เมตร และจากด้านบนสุดคุณจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเขตอุตสาหกรรมโดยรอบและเส้นขอบฟ้าของเมือง

เนินเขาจูรงเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการเดินทาง มีพื้นที่โล่งกว้างและอุณหภูมิที่แข็งแกร่ง คุณสามารถเพลิดเพลินกับการลื่นไถลอย่างสันติเหนือเมือง ชมทิวทัศน์และเสียงจากสิงคโปร์ในมุมมองที่ไม่เหมือนใคร

 

 

8. ปูเลาเต็กง ( Pulau Tekong )

ปูเลาเต็กง เป็นเกาะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสิงคโปร์ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง มีเส้นทางเดินป่าและขี่จักรยานมากมาย รวมถึงโอกาสในการเล่น Hang gliding และ Paragliding

เกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของเนินเขาหลายแห่ง รวมถึงจุดที่สูงที่สุดบนภูเขาปูเลาเตกอง ซึ่งเป็นภูเขาเซรัมบูซึ่งตั้งอยู่ที่ความสูง 136 เมตร จากยอดเขา Serambu คุณจะได้ชมทิวทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจของป่ารอบ ๆ เช่นเดียวกับเกาะ Johor และ Pulau Ubin ที่อยู่ใกล้เคียง

 

 

9. หาดเซมบาวัง ( Sembawang Beach )

หาดเซมบาวังเป็นแนวชายฝั่งที่สวยงามตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสิงคโปร์ เป็นจุดยอดนิยมสำหรับการเล่น Hang gliding และ Paragliding เนื่องจากพื้นที่เปิดโล่งกว้างและความร้อนสูง

จากชายหาด คุณสามารถเหินเวหาและเพลิดเพลินกับการเหินเวหาอย่างสงบสุขเหนือมหาสมุทร ดื่มด่ำกับทัศนียภาพและเสียงของแนวชายฝั่งโดยรอบ เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับความงามของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของสิงคโปร์

 

10. หาดชางงี ( Changi Beach )

หาดชางงีตั้งอยู่ทางตะวันออกของสิงคโปร์ เป็นจุดยอดนิยมสำหรับการเล่น Hang gliding และ Paragliding เนื่องจากมีพื้นที่เปิดโล่งกว้างและมีความร้อนสูง ชายหาดเป็นที่ตั้งของเนินเขาหลายลูก รวมถึงจุดที่สูงที่สุดบนหาดชางงี ภูเขา Pasir Ris ซึ่งอยู่ที่ระดับความสูง 83 เมตร

จากยอดเขา Pasir Ris คุณจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของแนวชายฝั่งโดยรอบและทะเลเปิด เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการเหินเวหาและเพลิดเพลินกับการเหินเวหาอย่างเงียบสงบเหนือมหาสมุทร ดื่มด่ำกับทัศนียภาพและเสียงของความงามตามธรรมชาติของสิงคโปร์

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือโปรหรือมือใหม่ที่ต้องการเล่น Hang gliding และ Paragliding เป็นครั้งแรก สิงคโปร์มีสถานที่ดีๆ มากมายให้คุณเลือก แล้วทำไมไม่ลองขึ้นไปบนท้องฟ้าและสัมผัสกับความตื่นเต้นในการบินเหมือนนกดูล่ะ?

 

 

Traveling in English

Traveling in Mandarin

Traveling in French

Traveling in Hindi

Traveling in Spanish

Traveling in Arabic

Traveling in Tagalog

Traveling in Indonesian

Traveling in Bengali

Traveling in Thai

Traveling in Portuguese

Traveling in Korean

 

Images from;

https://images.app.goo.gl/itVSdXwJ7Sbaq9Tk8

https://images.app.goo.gl/MKAMjCS1Kn2dtG56A

Related Post

Latest Post